Điểm mặt các loại găng tay công nghiệp thịnh hành nhất 2021

Tay – Một trong các bộ phận giữ nhiệm vụ rất quan trọng trên cơ thể chúng ta. Mọi việc làm như cầm, nắm, giữ tưởng chừng như rất bình thường nhưng nếu không có sự hỗ trợ của đôi tay thì đó lại là một vấn đề đáng lo ngại. Vì thế, đối với những ngành nghề lao động; việc chọn cho mình một đôi găng tay bảo hộ là hết sức cần thiết.

Sau đây, Megaline.com sẽ giới thiệu đến bạn các loại găng tay công nghiệp được ưa chuộng nhất trong dạo gần đây. Hãy cùng đón xem thông qua bài viết sau đây nhé!

Găng tay công nghiệp.

Găng tay công nghiệp là gì?

Găng tay công nghiệp hay còn được gọi là găng tay bảo hộ. Nó là dụng cụ hỗ trợ cho đôi tay của người lao động tránh các tác hại trong quá trình làm việc. Khi người lao động tiếp xúc với các loại hóa chất; vật tĩnh điện; nước nóng; vật sắt nhọn lâu ngày sẽ gây tổn hại không chi riêng đôi tay mà cả sức khỏe. 

Việc đeo găng tay bảo hộ cũng giúp hạn chế được những nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với máu; gây ra các căn bệnh truyền nhiễm. Găng tay bảo hộ có thể làm được từ nhiều chất liệu khác nhau như vải, cao su, da, kevlar,…Tùy vào mỗi công việc mà bạn có thể lựa chọn từng loại găng tay khác nhau cho phù hợp.

Dùng để bảo hộ bàn tay tránh khỏi các tác nhân gây hại.

Sau đây là các loại găng tay công nghiệp thông dụng nhất hiện nay được nhiều người tin dùng.

Các loại găng tay công nghiệp

Trên thị trường, có 5 loại găng tay công nghiệp thông dụng nhất hiện nay.

Găng tay công nghiệp bằng vải

Loại găng tay này phù hợp với những công việc phải mang vác nặng cũng như sinh hoạt hằng ngày. Để tránh lực ma sát mạng gây tổn hại cho tay người ta thường dùng đến găng tay bằng vải. 

Với ưu điểm, co giãn, thấm hút mồ hôi cực tốt giúp người đeo cảm thấy dễ chịu thoải mái. Ngoài ra, khả năng bám dính, chống trầy xước và hạn chế kích ứng cũng được đánh giá rất cao.

Găng tay vải.

Găng tay công nghiệp bằng cao su

Găng tay bằng cao su nằm trong danh sách các loại găng tay công nghiệp thông dụng nhất. Hầu như khắp mọi nơi chúng ta đều có thể vô tình thấy nó. Trong găng tay cao su lại được chia thành 3 loại găng tay được sử dụng trong các ngành nghề như găng tay chống hóa chất; găng tay dọn dẹp; găng tay cách điện. Các loại găng này có một đặc điểm chung là thoải mái; đàn hồi tốt; rất bền và mềm mại.

Các nhà đầu tư doanh nghiệp thường sử dụng sử dụng loại găng tay này để hạn chế rủi ro khi đang làm việc của các nhân công. Với các đặcC tình vượt trội như vậy, cũng không khó hiểu vì sao nó luôn được dùng ở các công ty công nghiệp lớn.

Găng tay cao su.

Găng tay tráng men – Các loại găng tay công nghiệp

Đối với những công việc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao như hàn, lò sưởi hay phản xạ về nhiệt nên sử dụng găng tay tráng men. Nó giúp bảo vệ đối tay tránh khỏi nhiệt độ cao một cách tối đa. Hạn chế các vết bỏng hoặc tổn thương do nhiệt gây nên. Một đôi găng tay tráng men có thể chịu được với nhiệt độ 500 độ C. 

Găng tay Kevlar – Các loại găng tay công nghiệp

Khá thông dụng trong các ngành công nghiệp điện tử như ô tô; trang trí nội thất; cơ khí; lắp ráp điện cơ;…Với 3 khả năng vượt trội là chịu nóng, lạnh và chịu lực cực kì tốt đã làm nên tiếng tăm của loại găng tay này. Do nó được tổng hợp 100% từ sợi Kevlar, nên hạn chế rủi ro tổn hại cho tay rất nhiều.

Găng tay Kevlar.

Khả năng chịu lực của loại găng tay này được đánh giá là tốt nhất. Khi có thể chịu được lực sắc nhọn từ kim loại; thủy tinh; gốm sứ.

Găng tay chống hóa chất – Các loại găng tay công nghiệp

Đối với loại găng tay này đã trở nên quá quen thuộc đối với các công ty về ngành công nghiệp hóa chất hiện nay. Loại găng tay này có khả năng “miễn dịch” được với cả các loại dầu, axit gây bỏng tay. Được biết trong đó có 4 loại găng tay chống hóa chất phổ biến nhất: 

  • Cao su bulty.
  • Cao su thiên nhiên.
  • Cao su tổng hợp.
  • Cao su nitrile.

Đối với các loại găng tay trên, nhiệm vụ chính của chúng là bảo vệ tay. Tuy nhiên, nó giữ một vai trò rất lớn trong cuộc sống hiện đại của con người ngày nay.

Găng tay chống hóa chất.

Tầm quan trọng của các loại găng tay công nghiệp

  • Việc tổn thương bàn tay có thể ảnh hưởng đến cả bộ phận hệ thống dây thần kinh cảm nhận của chúng ta. Bởi vì ở tay nắm giữ các vị trí dây thần kinh quan trọng dẫn đến các cơ quan nội tạng như não, tim, phổi,…Việc bàn tay của bạn bị tổn thương cũng đồng nghĩa với việc sức khỏe bắt đầu trở nên tồi tệ hơn.
  • Găng tay còn giúp bạn tránh được những tổn thương do ma sát gây nên. Tạo rào cản ngăn chặn các tác nhân gây hại cho bàn tay từ nhiệt độ; chất độc hại.
  • Khả năng chịu các lực đâm, thủng.
  • Khả năng bám dính tốt.

Đóng vai trò cực kì quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Các loại găng tay công nghiệp đóng vai trò cực kì quan trọng. Chăm chỉ làm việc là một việc tốt tuy nhiên bạn cũng nên cẩn trọng trong công việc của mình. Khi bắt đầu làm bất kì công việc lao động nào rủi ro là việc khó tránh được nên việc cần làm là trang bị bảo hộ cho thật tốt. Biết được điều đó; Megaline.com hướng dẫn giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn các loại găng tay bảo hộ sử dụng trong ngành công nghiệp.