Những điều cần biết về cuộn thiếc hàn không chì trong năm 2021

Các vật liệu sử dụng trong ngành công nghiệp thực sự rất đa dạng. Nếu để dành 1 ngày chỉ để kể tên ra; thực chất không thể tả được nó rộng lớn đến cỡ nào. Tuy nhiên; với 1 doanh nghiệp; bạn phải nắm bắt toàn bộ cho cơ sở sản xuất của mình để tăng hiệu quả khi làm việc. Hôm nay; Megaline.com sẽ giới thiệu đến bạn một loại vật liệu đó chính là cuộn thiếc hàn không chì. Loại vật liệu này khá thông dụng đối với những nhà máy sản xuất linh kiện hay các thiết bị điện tử. Cùng theo dõi một số thông tin chi tiết qua bài viết sau đây; về cuộn  thiếc hàn không chì nhé!

Một số thông tin về cuộn thiếc hàn không chì

Khái niệm về thiếc hàn không chì

Thiếc hàn không chì được xem là một loại hợp kim với khả năng chịu được với nhiệt độ cao từ 90 – 450 độ C. Với ứng dụng sử dụng nhiều được trong các bề mặt kim loại khác nhau. Nên hiện nay; trong các nhà máy sản xuất linh kiện hay điện tử đây chính là một trong những dụng cụ không thể thiếu được. Ngoài thiếc hàn không chì ra thì có loại thiếc hàn có chì hay thiếc có chất trợ chảy. Tuy nhiên; loại cuộn thiếc hàn không chì được sử dụng nhiều nhất; hầu như chiếm tỉ số đông.

Với loại dụng cụ này thường được dùng chung mỏ hàn thiếc để tạo thành mối hàn. Nhưng một ưu điểm chắc chắn rằng; vẫn giữ được những đặc tính vốn có của nó như khả năng hàn; khả năng dẫn điện hay dù ở bất kì nhiệt độ thấp nó vẫn có thể nóng chảy được.

Các loại thiếc hàn không chì hiện nay

Do đặc tính của thiếc hàn có hàm lượng chì sẽ gây nguy cơ bệnh cho các công nhân làm việc. Để hạn chế tình trạng này; người ta thường sử dụng cuộn thiếc hàn không có hàm lượng chì. Trong loại này; lại tiếp tục phân ra 2 loại mà hiện nay trên thị trường sử dụng nhiều nhất đó là loại nguyên chất và loại nhựa thông.

Cuộn thiếc hàn không chì nguyên chất

Loại này chắc rằng ai làm trong nghề đều cũng biết. Nó được làm từ loại thiếc nguyên chất 100%. Thông thường được sử dụng rộng rãi trong ngành hàn vi mạch điện tử từ thuở mới ra đời. Chính vì thế; đối với ngành nghề này đây là một dụng cụ vật liệu không thể bỏ qua được.

Cuộn thiếc hàn không chì có nhựa thông

  • Loại này kích thước rất đa dạng; được thiết kế tùy theo từng loại hình công việc sao cho phù hợp nhất. Thông thường kích thước phổ biến nhiều nhất là 0,4 mm; 0,6 mm; 0,8 mm; 1 mm; 1,2 mm; 1,6 mm;…
  • Trong cuộn thiếc còn chứa lõi nhựa thông; nhưng có thể chịu được với nhiệt độ nóng chảy khá cao từ 200 – 250 độ C.

Dùng cuộn dây thiếc hàn có an toàn không?

Như đã nhắc đến; cuộn thiếc hàn sẽ gây nguy hiểm cũng như an toàn sử dụng đối với loại có chì. Riêng đối với loại không chì; sẽ khắc phục được nhược điểm này. Ngoài ra; nó cũng không gây ô nhiễm môi trường khi hàn thiếc trong khoảng thời gian dài. Bởi chì là một trong những thành phần hóa học cực kì độc hại; mà bộ y tế khuyên sử dụng với một hàm lượng cực kì nhỏ. Nó có thể ảnh hưởng và gây ngộ độc các cơ quan nội tạng như tim; gan; ruột; xương; bộ phận sinh dục;…

Thiết kế dây thiếc hàn không chì như là một vị cứu tinh dành cho những công nhân đang làm trong các nhà máy; xí nghiệp hay tư nhân cần phải sử dụng hàn thiếc thường xuyên. Hạn chế được các nguy cơ tổn hại sức khỏe; khi làm việc trong thời gian dài. Hậu quả khôn lường vì gây những biến chứng cho đến tận sau này.

Cuộn thiếc hàn không chì vừa đa năng; nhiều kích cỡ những được bán với giá rất phải chăng. Nên hiện nay nhiều doanh nghiệp đua nhau sử dụng loại cuộn thiết này cho cơ sở của chính mình.

Mua cuộn thiếc hàn không chì ở đâu?

Việc bạn mua nhầm ở một số khu vực địa chỉ không rõ ràng; sẽ gây nên trường hợp mua nhầm hàng kém chất lượng. Chính vì thế; phải mua ở những nơi sản phẩm có nguồn gốc; xuất xứ rõ ràng; để vật liệu sử dụng đảm bảo an toàn. Hãy đến Megaline.com; tại đây các sản phẩm như cuộn thiếc không chì luôn cung cấp cho bạn hàng uy tín và chất lượng nhất. Với phương châm làm việc lâu dài với từng đối tác; nên không có chuyện đưa những hàng hóa kém chất lượng đến tay khách hàng.

Ngoài ra; với thiếc hàn không chì khách hàng có thể đặt theo yêu cầu như về kích thước; số lượng cho phù hợp với công việc của mình. Ngoài ra; tùy theo điều kiện kinh tế của các nhà đầu tư; mà có thể lựa chọn cho mình thiếc hàn từ loại trung cho đến hàng cao cấp. Với giá cả sẽ bình ổn nhất trên thị trường công nghiệp chung ngày nay.

 

Cuộn thiếc hàn không chì – Vật dụng không thể thiếu đối với các ngành vi mạch; điện tử cũng như hàn thiếc. Chính vì nó đóng phần quan trọng như vậy nên hiện nay nguồn hàng đang được phân phối rộng rãi trên toàn quốc. Đặc biệt; Megaline.com; là nơi với nhiều mẫu mã và vật liệu khác nhau cung cấp đến các cơ sở cần thiết. Phục vụ vật liệu giúp hỗ trợ các công nhân trong quá trình làm việc được đầy đủ và thoải mái nhất.