TOP 5 các loại mặt nạ 3M bán chạy nhất trên thị trường năm 2021

Với mức độ ô nhiễm ngày nay; nhà nhà người người khi đi ra đường đều tự trang bị cho mình một chiếc khẩu trang để ngăn chặn bụi bẩn. Nhưng chiếc khẩu trang mà bạn đang đeo có ngăn chặn được kể cả những hạt bụi siêu mịn với đường kính cực kỳ nhỏ. Chắc chắn là không.

Hiểu được điều đó; nên Megaline.com sẽ giới thiệu đến bạn loại mặt nạ 3M. Riêng về loại mặt nạ này ngoài ứng dụng trong cuộc sống thực tế; thì nó chính là dụng cụ tối ưu dành cho các nhà máy hóa chất; trong quân đội; trong đội đặc nhiệm phòng cháy chữa cháy hay các phòng nghiên cứu hóa chất. Hiện nay trên thị trường có các loại mặt nạ 3M khác nhau; chính vì thế chúng tôi đã chắt lọc ra 5 loại thịnh hành nhất hiện nay.

Mặt nạ 3M 

Là loại mặt nạ giúp bảo  vệ cơ thể con người tránh khỏi những tác động của ô nhiễm không khí nói riêng; và ô nhiễm môi trường nói chung. Thiết bị này cũng là công cụ hỗ trợ của đội đặc nhiệm phòng cháy chữa cháy trong các công cuộc dập lửa; tìm lại bình yên cho người dân. Ngoài ra; nó cũng được ứng dụng trong các ngành nghề có nguy cơ mắc các căn bệnh về hô hấp hoặc biến chứng khi tiếp xúc với thời gian dài. 

Chính vì những tác hại tự nhiên và con người tạo ra trong không khí; nên loại mặt nạ này được ra đời. Như là một dụng cụ bảo vệ sức khỏe con người tránh khỏi những tác nhân có hại. Cho đến hiện nay; có rất nhiều loại mặt nạ 3M khác nhau ra đời. Nhưng trong số đó; có 5 loại sở hữu nhiều ưu điểm và phổ biến nhiều nhất.

Các loại mặt nạ 3M

Có tổng cộng 5 loại tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Mặt nạ 3200 – Các loại mặt nạ 3M

Dựa trên khuôn mẫu gương mặt của người châu Á; loại mặt nạ này đã được ra đời. Mặt nạ 3200 được thiết kế từ chất liệu mềm mại. Nếu sử dụng trong thời gian dài đi chăng nữa; cũng không gây khó chịu cho người mang. Phin lọc có trong loại mặt nạ 3200 có nhiệm  vụ là lọc sạch không khí khi đi vào hệ hô hấp giúp cho người đeo luôn cảm thấy thoải mái.

Với công dụng chống vi khuẩn; chống bụi và các chất độc hại; thì loại mặt nạ này được sử dụng trong các ngành nghề khác nhau. Đặc biệt là đối với những môi trường sống hay làm việc bị ô nhiễm nặng nề.

Mặt nạ chống độc 3M 6100

Được thiết kế với hình dạng nửa mặt; bao gồm 2 phin lọc và 1 van thở ra. Giúp quá trình mang; mọi vấn đề về hô hấp đều trở nên dễ dàng hơn. Mặt nạ 6100 với kích thước là size S; cũng rất thích hợp với người châu Á. Đặc biệt hơn là khá vừa vặn với người ViệT Nam.

Với kết cấu dây buộc được thiết kế chắc chắn; vẫn đảm bảo độ kín khi đeo nhưng không bó chặt gây đau  rát. Loại mặt nạ 6100 nửa mặt này thường được dùng trong môi trường làm mộc; phun sơn hay các xưởng cơ khí.

Mặt nạ 7502 – Các loại mặt nạ 3M

Lại thêm một loại nửa mặt. Với kích cỡ M; được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn EN 140: 1988 và làm bằng chất liệu silicon mềm mại. Nên tạo cảm giác dễ chịu cho người đeo. Ngoài ra; thiết kế này cũng giúp lọc sạch toàn bộ không khí ô nhiễm do khói bụi mịn; loại bỏ các khí độc trong môi trường làm việc.

Thiết kế mặt nạ 7502 có thể thay thế phin lọc bằng các kích cỡ như 2000; 5000; 6000. Cho dù đeo loại mặt nạ này nguyên ngày; cũng không để lại các vết lằn gây đau rát trên da.

Mặt nạ phòng độc V5

Mặt nạ phòng độc V5 là loại mặt nạ dành cho toàn mặt. Khối lượng V5 dưới 1 kg; có độ truyền âm là 70dB. Được làm từ chất liệu cao su tự nhiên; ôm khít và phù hợp với từng gương mặt. Trên phần mắt có thêm van thở; nên không bị mờ khi đeo.

Loại mặt nạ này thường được dùng trong quân đội. Ngoài bảo vệ tránh khỏi các loại khí độc hại; loại mặt nạ này còn giúp bảo vệ làn da và mắt khỏi các tác nhân gây hại. Cũng có thể dùng mặt nạ trong các môi trường làm việc tiếp xúc nhiều với hàn; cắt hay các nhà máy xi măng.

Mặt nạ 6800 – Các loại mặt nạ 3M

Tuy không phải là loại mặt nạ toàn mặt nhưng 6800 có thiết kế thêm lớp kính để che mắt. Mặt nạ 6800 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp kết hợp với màng poly chất lượng cao. Thích hợp được ngay cả những môi trường khắc nghiệt; cũng như có thể ngăn ngừa bụi bẩn; vi khuẩn tránh khỏi các căn bệnh về hô hấp.

Khác với những loại mặt nạ khác; phần phin lọc của 6800 có thêm lớp than hoạt tính giúp khử khuẩn cũng như bụi bẩn. Đây là loại mặt nạ sử dụng được hầu hết trong các ngành công nghiệp cũng như môi trường khác nhau.

Lợi ích của các loại mặt nạ 3M 

  • Giúp ngăn ngừa khói bụi độc hại hay chất độc có trong môi trường tự nhiên hoặc sinh sống. 
  • Giảm  thiểu tối đa các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Gây nguy hiểm không chỉ đến tính mạng mà gây biến chứng lâu dài nếu hít phải các chất độc hại quá nhiều.
  • Có thể sử dụng nhiều lần. Một số loại mặt nạ có khả năng tái sử dụng đến tận 7 năm. Điều này giúp các doanh nghiệp lớn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn trong quá trình làm việc. 
  • Là dụng cụ hỗ trợ các trường hợp cháy nổ khi xảy ra tại các hộ gia đình.
  • Đối với tình hình dịch covid như hiện nay; thì loại mặt nạ này cũng là dụng cụ ưu tiên giúp bạn hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh.

Các loại mặt nạ 3M không chỉ cần thiết trong cuộc sống mà còn trong các ngành công nghiệp. Ngăn ngừa các nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của chúng ta trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Cuộc sống càng hiện đại cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với nhiều nguy cơ xấu được thải ra từ môi trường. Hiểu rõ quy luật đó; nên Megaline.com giới thiệu đến bạn mặt nạ 3M để chất lượng sống luôn ở trạng thái tốt nhất.