Ứng dụng của ghế ESD các loại trong ngành công nghiệp năm 2021

Ghế ESD là gì? So với các loại ghế bình thường; đây là loại ghế chống tĩnh điện. Thường được sử dụng trong môi trường công nghiệp. Đặc biệt là trong các nhà máy sản xuất điện tử; vi mạch; hay trong môi trường làm việc có khả năng tích tụ tĩnh điện cao. Giảm nguy hiểm cũng như tai nạn đối với các công nhân trong quá trình làm việc. Tuy nhiên; trên thị trường hiện nay; ghế ESD các loại nhiều kiểu mẫu khác nhau. Cải tiến được những ưu và nhược điểm trước đó. Cùng Megaline.com tìm hiểu ghế ESD; thông qua bài viết sau đây nhé!

Các loại ghế ESD được sử dụng thông dụng nhất trên thị trường công nghiệp năm 2021 ngay sau đây.

Ghế ESD các loại 

Có tổng cộng 3 loại ghế ESD được sử dụng tùy theo môi trường làm việc khác nhau.

Ghế ESD các loại trong phòng sạch 

Là sự kết hợp giữa da PVC và nhựa PU ở phần mặt ghế; có công dụng chính đó chính là chống tĩnh điện. Loại ghế này có 2 màu giúp bạn lựa chọn đó chính là màu đen và màu nâu. Riêng phần chân ghế được làm từ chất liệu sắt mạ crome hay cũng có thể là nhôm. 

Với độ chống tĩnh điện dao động từ 106Ω ~ 109 Ω. Loại ghế này có thể điều chỉnh được chiều cao từ thấp đến cao. Mức chiều cao tối đa lên đến 750 mm. Dựa vào điều này; ta có thể thấy được loại ghế ESD này phù hợp với chiều cao của từng người. Không chỉ thích hợp với người châu Á mà dành cho cả phương Tây. Chính vì thế; ngày nay loại ghê này là một trong số các loại được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp.

Ghế ESD các loại có tựa và vòng để chân

Với thiết kế ghế có tựa giúp khi sử dụng trong thời gian dài hạn chế cảm giác mỏi hay đau nhức. Chất liệu mặt ghế là sự kết hợp giữa mặt da PU và thép Inox nên độ bền khá cao. 

Loại ghế esd có tựa và vòng để chân được thiết kế chỉ với một màu xanh. Thường được dùng trong phòng sạch như ngành công nghiệp thực phẩm; hóa chất; điện tử hay dụng cụ y khoa. Chắc chắn một điều là nó vẫn giữ được khả năng chống tĩnh điện.

Kết cấu của loại ghế này bao gồm mặt ghế tựa; vòng để chân và bánh được thiết kế hình tròn có thể dễ dàng di chuyển. 

Ngoài ra; phần chân ghế được thiết kế với chất liệu thép không gỉ nên sử dụng được trong thời gian rất lâu. Độ chống tĩnh điện từ 106Ω ~ 109 Ω. Chiều cao của loại ghế này cũng có thể điều chỉnh cho phù hợp; và có thể thay thế các loại bánh xe khác cho bánh cố định.

Ghế ESD các loại mặt tròn, không tựa

Ghế ESD mặt tròn, không tựa được làm từ chất liệu da PU mềm mại, thoáng khí. Ngồi nhiều không gây cảm giác đổ mồ hôi hay bí bách. Màu sắc đặc trưng của ghế loại này đó chính là màu đen. Với kích thước ghế từ 400 – 600 mm và khả năng chống tĩnh điện từ 106Ω ~ 109 Ω.

Tuy nhiên, loại ghế này có thể được làm ra dựa trên từng yêu cầu của khách hàng cho tính chất một công việc cụ thể. Ghế này có một nhược điểm đó chính là không tựa; không nên sử dụng trong thời gian dài gây mỏi lưng. Nhưng bù lại mặt tròn giúp khi ngồi được thoải mái; dễ chịu hơn. Chất liệu cho phần thân và phần chân ghế được thiết kế bằng thép mạ crom sáng bóng. Khi sử dụng trong thời gian dài nếu gìn giữ kĩ thì nó vẫn giữ được độ sáng bóng. Tăng sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ trong môi trường làm việc. Được biết loại ghế này cũng được sử dụng trong thời gian rất lâu. Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ khi sử dụng nó.

Ưu điểm khi sử dụng ghế ESD chống tĩnh điện

Ghế ESD các loại mang lại những lợi ích gì khiến cho người dùng ưa chuộng nó đến như vậy.

  • Phòng ngừa trong những môi trường làm việc hay bị tích tụ tĩnh điện; gây nguy hiểm cho con người; cũng như thiệt hại cho các nhà máy, xí nghiệp.
  • Sử dụng trong thời gian dài giúp tiết kiệm được nhiều chi phí. Khi hằng năm các nhà đầu tư phải bỏ số tiền lớn để có thể thay thế các vật liệu cũ.
  • Phù hợp với mọi loại hình công việc đa dạng hiện nay; chứ không riêng gì ngành công nghiệp ở nước ta.
  • Phù hợp với chiều cao từng người vì có thể điều chỉnh được.
  • Hỗ trợ người ngồi cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi làm việc trong thời gian dài.
  • Giảm thiểu nguy cơ phóng điện nên có thể giảm tải được các tai nạn; sự cố ngoài ý muốn từ các nhà máy hằng năm.
  • Là dụng cụ hỗ trợ môi trường làm việc của ngành công nghiệp điện tử; vi mạch; phòng nghiên cứu. Và quan trọng nhất đó chính là loại ghế đặc trưng trong phòng sạch.

Ghế ESD các loại hỗ trợ cho người dùng  một cảm giác thoải mái; dễ chịu nhất với giá cả cực kì hợp lí. Vận dụng các ưu điểm của nó sẽ giúp cải thiện; được những thiếu sót mà nhà máy hay xí nghiệp của bạn đang mắc phải. Tuy nhiên; điều cần lưu ý đó lựa chọn kích cơ; màu sắc hay kiểu ghế cho phù hợp với từng loại hình công việc. Giúp hỗ trợ các công nhân khi làm việc ở trong tình trạng thoải mái. Cũng đồng nghĩa với việc năng suất ngày càng tăng cao hơn. Megaline.com nơi giới thiệu bạn đến gần hơn các sản phẩm công nghiệp với giá rẻ nhưng đầy tiện ích.