Ứng dụng của màn nhựa PVC, màng nhựa PVC trong ngành công nghiệp năm 2021

Màn nhựa pvc, màng nhựa pvc là gì? Loại màn nhựa này được sử dụng khá phổ biến không chỉ trong ngành công nghiệp mà còn dân dụng. Ngoài ra; theo thống kê của nhà máy sản xuất và chế biến nhựa; loại nhựa này xếp vị trí thứ 3 trên toàn thế giới.

Với xếp hạng cao như vậy; loại nhựa này có độ bền cực kì tốt; sử dụng trong mọi địa hình khí hậu khắc nghiệt. Để biết rõ chi tiết hơn; cùng Megaline.com tìm hiểu ứng dụng của màn nhựa pvc, màng nhựa pvc; trong ngành công nghiệp năm 202122; thông qua bài viết sau đây.

Trước hết, cần hiểu màn nhựa pvc là gì nhé!

Khái niệm màn nhựa pvc, màng nhựa pvc

Đây là loại nhựa vật liệu nhiệt dẻo được làm từ polyvinyl clorua thực hiện theo phản ứng hóa học với vinyl clorua. Tại nhà máy sản xuất nhựa trên các băng chuyền; hỗn hợp hóa học trên sẽ được cán, dập và thổi màng. Tùy vào hàm lượng chất dẻo khác nhau thì độ cứng và mềm của chúng cũng khác nhau. Độ dẻo càng cho vào nhiều thì màn nhựa pvc càng mềm.

Ở nước ta, loại màng này dùng rất nhiều vì nó có thể chắn gió, âm thanh và bụi bẩn ở các nhà máy, xí nghiệp. Nhắc đến những vật liệu làm từ nhựa thì ai ai cũng sẽ nghĩ ngay đến là việc có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên; loại nhựa này đã được chứng thực không ảnh hưởng đến sức khỏe; cũng như ô nhiễm môi trường.

Tại các xí nghiệp nhà máy thông thường sẽ sử dụng các loại màn nhựa pvc sau.

Các loại màn nhựa pvc, màng nhựa pvc

Màn nhựa pvc trong sản xuất

Như đã nói; tùy theo mức độ chất dẻo được chia làm 3 phần khác nhau.

  • Màn nhựa pvc cứng thì hàm lượng chất dẻo phải dưới 5 phr. Với hàm lượng 5 phần hóa dẻo trên 100 PVC.
  • Màn nhựa pvc bán cứng thì hàm lượng chất dẻo từ 5 phr đến 15 phr. Với hàm lượng 5 – 15 phần hóa dẻo trên 100 PVC.
  • Màn nhựa pvc mềm thì hàm lượng chất dẻo phải từ 15 phr trở lên. Tức 15 phần hoa dẻo trên 100 PVC.

Màn nhựa pvc trong ứng dụng

  • Màn pvc dành cho phòng tắm.
  • Màn pvc dành cho ngăn lạnh.
  • Màn pvc trong suốt, với khổ lớn.
  • Màn pvc  ngăn chặn các tia lửa hàn.
  • Màn pvc ngăn chặn bụi bẩn, côn trùng có trong không khí; tự nhiên.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển của nước ta; mà hiện nay các nhà máy sản xuất phải nhập thêm các loại nhựa khác cho phù hợp với từng ngành. Chúng được sử dụng rộng rãi như vậy vì mang lại rất nhiều lợi ích trong ngành công nghiệp và ngay cả trong cuộc sống thực tế.

Ứng dụng của màn nhựa pvc, màng nhựa pvc trong ngành công nghiệp

Chắc chắn khi bắt đầu vào việc; các nhà đầu tư đều muốn sở hữu cho mình những vật liệu tốt nhất để có lợi cho nhà máy, xí nghiệp cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí khác.

Giảm chi phí

Tiết kiệm chi phí cho nguồn năng lượng trong các nhà máy. Do nó ngăn cản được nhiệt độ cũng như khí hậu ở bên ngoài; nên khi đặt màn nhựa ở những nơi có yêu cầu sưởi ấm hay làm mát khác nhau sẽ tiết kiệm hơn. Thay vì bạn phải trả số tiền điện tương ứng cho mỗi tháng; thì chọn loại nhựa này giúp bạn dư ra một khoản chi phí không nhỏ.

Khả năng chống bụi, âm thanh

Với khả năng chống bụi; ngăn tiếng ồn đỉnh cao không thể phủ nhận chuyện nó mang lại giá trị sức khỏe cực kì tốt. Màn nhựa pvc có thể ngăn chặn cả những loại bụi mịn nhất đảm bảo sức khỏe cho những công nhân hay ở  tại các hộ dân. Ngoài ra; loại nhựa này khá lành tính với môi trường. Hiện nay; chưa có bất kỳ thông tin có hại nào dành cho màn nhựa pvc.

Tại những khu công nghiệp cần phải hàn hoặc có tiếng động lớn. Để làm giảm tiếng ồn xuống mức tối đa ảnh hưởng đến màng nhĩ khi làm việc trong môi trường lâu dài. Màn nhựa pvc giúp ngăn chặn tiếng ồn hiệu quả; âm thanh sẽ giảm đi đáng kể.

Tăng năng suất làm việc

Khi điều kiện làm việc đầy đủ và thoải mái; tinh thần các công nhân cũng sẽ dễ chịu hơn. Chính vì điều này; năng suất tăng lên đáng kể. Do họ có thể tập trung toàn bộ tinh thần trong khi làm việc; đầu óc không bị phân tâm. Vì vậy; hầu hết các nhà máy xí nghiệp đều sử dụng màng nhựa pvc.

Màn nhựa pvc, màng nhựa pvc mang lại rất nhiều lợi ích trong ngành công nghiệp và dân dụng. Với đa dạng các loại màn nhựa khác nhau phù hợp với từng môi trường làm việc và hoàn cảnh sống. Chính vì thế; hiện nay đây là loại màn được bán rất chạy từ các xí nghiệp chế biến thực phẩm; đến nhà máy hóa chất hay các khu dân cư. Vì Megaline.com là nơi luôn cung cấp cho bạn các vật liệu cần thiết sử dụng trong ngành công nghiệp